JK, Nkurunziza wazindua treni za mizigo kwenda Burundi, Uganda na DR Congo
> Rais wa Burundi, Pierre Nkurunzinza akipeperusha bendera kuzindua safari za kusafirisha mizigo zijulikanazo kama Block Trains katika shesheni ya Dar es Salaam jana. Kulia ni Rais Jakaya Kikwete Picha na Venance Nestory
Rais Jakaya Kikwete na mwenzake Rais Pierre Nkurunziza wa
Burundi wamezindua safari za treni tatu za mizigo ‘block train’ kutoka
Dar es Salaam kwenda Burundi, Uganda na Jamhuri ya Kidemokrasia ya Congo
(DRC).
Uzinduzi wa treni hizo zenye mabehewa 15 hadi
20 ulifanyika jana jijini Dar es Salaam muda mfupi baada ya Rais Kikwete
kuzindua mkutano wa marais wanachama wa nchi zinazounda ukanda wa kati.
Marais
waliohudhuria mkutano huo wa siku mbili ni Rais Yoweri Museven wa
Uganda, Rais wa Kenya aliwakilishwa na Waziri wa Mambo ya Nje wa nchi
hiyo, Amina Mohamed, Rais wa DRC aliwakilishwa na Waziri wa
Usafirishaji, Justine Kanumba huku Rais wa Rwanda, akiwakilishwa na
Waziri wa Miundombinu wa nchi hiyo, James Musoni.
Akizindua
treni hizo, Rais Kikwete alisema, “kuanzia sasa zitakuwa zikibeba
mizigo ya nchi moja pekee yake kwa wakati mmoja, kama ni mizigo ya
Burundi itakuwa Burundi tu vivyo hivyo kwa DRC na Uganda, kinyume na
ilivyokuwa awali.
“Awali safari za treni za
mizigo zilikuwa zikichukua wiki mbili kufikisha mizigo kwenye nchi
husika, lakini sasa itakuwa inachukua siku mbili pekee,” alisema Rais
Kikwete.
Kwa upande wake Rais Nkurunziza alisema
Tanzania imefanya jambo la maana kuisaidia nchi yake ambayo ipo mbali na
bahari. “Safari hizo zitasaidia kusafirisha mizigo mingi na kwa njia ya
kwa haraka.”
Vikwazo vya usafirishaji
Awali
akifungua mkutano wa Ukanda wa Kati wa Kibiashara jijini hapa, Rais
Kikwete alisema Tanzania imeshapiga hatua kubwa katika kuhakikisha
inaondoa vikwazo vyote vya usafirishaji mizigo kwenda nchi jirani, ikiwa
ni pamoja na kupunguza idadi ya vizuizi barabarani.
“Tumeamua
kupunguza vizuizi vya polisi barabarani kutoka 15 hadi vitatu na vituo
vya mizani kutoka 10 hadi vitatu vitakavyojengwa vigwaza mkoani Pwani,
Manyoni (Singida) na Nyakahura (Kagera),” alisema Rais Kikwete.
Alisema
ni jukumu la nchi kuonyesha kuwajibika katika mradi huo kwa kuwa sehemu
kubwa ya mradi ipo nchini, hivyo ni vyema kuhakikisha nchi jirani
zinasafirisha mizigo yao kutoka bandari ya Dar es Salaam bila tatizo.
“Kama ambavyo nimesema inatuwezesha kukuza biashara za ndani na kimataifa na kukuza uchumi.”
Katika
mradi huo, kilomita 2,707 za reli hiyo zipo Tanzania, barabara ni
kilomita 2,406, pia bandari kubwa tatu za Dar es Salaam, Kigoma na
Mwanza zipo Tanzania.
Kuhusu ufanisi wa bandari ya Dar
es Salaam, Rais Kikwete alisema kuwa idadi ya mizigo inayosafirishwa
imeongeka kutoka tani milioni 9.2 mwaka 2010 hadi tani milioni 14 mwaka
2014 na kufikia mwishoni mwa mwaka huu inatarajiwa kufikisha tani
milioni 18.
“Idadi ya siku za kutoa mzigo bandarini
zimepungua kutoka siku 21 hadi 9 na bado tunataka zipungue zaidi. Kuhusu
wizi hakuna taarifa ya tukio lolote kwa miaka miwili sasa…pia Serikali
ina mpango wa kujenga bandari mpya Bagamoyo itakayoweza kuhifadhi tani
milioni 240 kwa mwaka,” alisema Rais Kikwete.
Kuhusu
reli, alisema kuwa vichwa 13 vya treni vimeshanunuliwa na kati yake
viwili viliwasili nchini wiki iliyopita. Vichwa vitano vinatarajiwa
kuwasili mwezi ujao na vilivyobaki vitaletwa Mei mwaka huu. Pia mabehewa
274 yamenunuliwa kati yake 150 yaliwasili nchini Februari mwaka huu.
Hata
hivyo, Rais Kikwete alisema pamoja na Tanzania kuingiza nchini mkongo
wa mawasiliano ya intaneti, bado haijanufaika kiasi cha kutosha kwa kuwa
baadhi ya wananchi wanautumia kwa ajili ya kutuma ujumbe na picha kwa
njia ya mtandao wa kijami wa WhatsApp.
Rais
Museveni aliyekuwa kivutio kwa watu wengi mkutanoni kutokana na muda
mwingi kutoa matamshi ya utani, alisema sababu mbalimbali zinazokwamisha
biashara kufanikiwa kuwa ni pamoja na ukosefu wa usalama, kutokuwapo
kwa watendaji wenye ujuzi, kukosekana kwa soko na kukosekana kwa faida
kuwa ndiyo sababu zinazoweza kukwamisha biashara kustawi.
Alisema ili mipango ya kibiashara inayopangwa na nchi hizo ifanikiwe lazima vikwazo vijulikane na kutafutiwa ufumbuzi mapema.
“Wataalamu
wa uchumi wanasema gharama ya usafiri katika biashara inapaswa kuwa
asilimia 40, mtaji asilimia 20, kazi asilimia 10, ukilitimba asilimia
tano, lazima tujiulize kikwazo kipi kinatukwaza,” alisema Museven.
Alisema hakuna namna ujenzi wa reli unaweza kuepukika kwa kuwa barabara zinapitika mara kwa mara huku zikigharimu fedha nyingi.
Waziri
wa Mambo ya Nje wa Kenya, Amina Mohamed alisema miradi iliyoanzishwa
chini ya mradi huo itachangia sehemu kubwa kuimarisha hali ya kiuchumi
iliyokuwa imekwama katika baadhi ya miradi.